Giỏ hàng

Tìm hiểu về các loại gậy Golf cơ bản hiện nay

Có rất nhiều loại gậy chơi golf với tính năng khác nhau. Việc hiểu rõ các loại gậy và chọn lựa được gậy phù hợp với bản thân sẽ giúp các golfer có được những đường bóng đẹp mắt và chuẩn xác hơn khi lên sân. Hiện có 3 loại gậy golf chính mà bất kỳ golfer nào cũng nên có là gậy gỗ, gậy sắt và gậy gạt putter. Cùng GT Golf tìm hiểu chi tiết các loại gậy golf thường sử dụng hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Gậy Gỗ (gậy Woods)

Gậy gỗ là những cây gậy golf dài, có khả năng đánh bóng đi xa và thường dùng chủ yếu khi phát bóng với sự hỗ trợ của tee golf hoặc trên những đường golf dài như par 5.

Tên gọi gậy này xuất phát từ những cây gậy cổ được làm từ chất liệu gỗ từ nhiều năm trước. Tuy nhiên hiện nay gậy gỗ đều được làm chủ yếu từ thép và titanium. Loại gậy này giúp người chơi tạo ra những đường bóng bổng, giảm tối đa cú đánh trượt nhờ có trọng tâm thấp và trọng lượng được phân bổ một cách linh hoạt ở đầu gậy.

Gậy gỗ thường được đánh số từ 1 đến 5, cũng có khi lên tới 9. Trong đó cây gỗ số 1 (gậy Driver) là gậy có đầu gậy lớn nhất và không thể thiếu với mọi Golfer. 

Có 3 loại gậy gỗ thường thấy trong một bộ gậy: gậy Driver , gậy Fairway wood (gỗ 3, gỗ 5,...), gậy Hybrid (Rescue). Trong đó, Driver có độ loft angle dao động khoảng 7 – 12 độ, thấp nhất so với bất kỳ loại gậy nào trong bộ gậy golf. Trái với gậy gỗ số 1, gậy gỗ số 3 và số 5 có độ loft angel cao hơn và được nhiều tay golf ưu ái lựa chọn vì chúng được sử dụng trong những cú đánh thứ 2 khi chơi, cú đánh mà bạn thường sẽ đánh từ vùng Fairway.

Cây gậy cuối cùng trong bộ gỗ chính là gậy Hybrid, nó là sự pha trộn tốt nhất của 2 loại gậy Iron và Wood nên có độ linh hoạt cao và rất dễ chơi. Các golfer có thể dùng cây gậy này để xử lý các tình huống cứu bóng tại những vị trí khó.

Tham khảo thêm một số gậy Driver chính hãng PGM Golf tại đây.

Gậy Iron (gậy sắt)

Gậy sắt chiếm số lượng nhất trong bộ gậy, một bộ sắt tiêu chuẩn gồm từ 7 đến 9 gậy. Gậy sắt có đầu gậy chủ yếu làm từ thép và đánh số từ 3 - 9, trong đó gậy sắt 3 là cây dài nhất, tương ứng số gậy càng cao thì độ dài gậy càng ngắn. 

Gậy sắt được dùng cho các cú đánh ở khoảng cách ngắn hơn, thường là các cú phát bóng trên đường golf par 3 hoặc các cú đánh quanh khu vực green.

Tham khảo thêm một số gậy Iron chính hãng PGM Golf tại đây.

Ngoài ra còn có những cây gậy sắt đặc biệt với tên gọi là gậy Wedges. Trong bộ sắt thường thấy ở túi gậy sẽ có 1 gậy Pitching Wedge (PW) với góc loft angle từ 45 – 50 độ và 1 gậy Sand Wedge (SW) với góc loft angle từ 54 – 58 độ 

Gậy Wedge thường dùng để đánh bóng khỏi hố cát hoặc cho các cú đánh nhẹ quanh vùng green. Nếu chơi thành thạo hơn, nhiều golfer còn kết hợp thêm gậy Loft Wedge (LW) với góc loft từ 60 – 64 độ hay gậy Gap Wedge (GW) với góc loft từ 50 – 52 độ. 

Tham khảo thêm một số gậy Wedge chính hãng PGM Golf tại đây.

Gậy gạt Putter

Đây là cây gậy được sử dụng nhiều trong bộ môn thể thao Golf. Gậy Putter được dùng để gạt bóng trên green - cú đánh cuối cùng được chơi trên một lỗ gôn để đánh bóng vào lỗ.

Có 3 loại đầu gậy putter phổ biến tương đương với chiều dài cũng được chia làm 3 loại. Đầu gậy có thể là dòng truyền thống như lưỡi dao (Blade), Heel-toe hoặc Mallet. Đầu gậy blade cho phép golfer dễ dàng đưa mặt gậy vuông góc khi tiếp xúc bóng, thực hiện cú đánh thẳng hơn. Heel-toe Putter có hình dạng chung giống như đầu gậy Blade, nhưng trọng lượng được gia tăng thêm ở đế và mũi gậy sẽ giúp cân bằng hướng về phần mặt gậy nhiều hơn. Còn Mallet sẽ giúp các golfer trải nghiệm được những cú đánh vòng cung chuẩn xác hơn. 

Chiều dài gậy có loại bình thường standard, ngắn tới bụng belly hoặc cực dài như cán chổi broomstick. 

Khi chọn gậy Putter ngoài việc quan tâm đến hình dạng mặt gậy, chiều dài, trọng lượng đầu gậy, thì cảm giác vung gậy cũng là yếu tố rất quan trọng. Việc chọn lựa một cách kỹ càng sẽ giúp các golfer có được cú gạt bóng chuẩn xác hơn. 

Tham khảo thêm một số gậy Putter chính hãng PGM Golf tại đây.

Vậy nên mua gậy Golf ở đâu để có được chất lượng tốt? Giá thành phải chăng?

Hiện nay golf không còn là một bộ môn quá xa lạ với những người yêu thể thao. Có rất nhiều hãng bán gậy golf để người chơi tham khảo và chọn lựa phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như thể trạng của mỗi người chơi. Nếu anh chị em Golfer vẫn còn băn khoăn chưa chọn lựa được hãng gậy nào uy tín để mua thì tham khảo ngay gậy golf của PGM - một hãng Golf xuất phát từ Trung Quốc có giá thành và chất lượng tốt.

PGM GOLF – thương hiệu đã có hơn 10 năm uy tín trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ chơi Golf. Tại Trung Quốc – đất nước tỉ dân và cũng là nơi khởi nguồn của hãng, nhờ chất lượng vượt trội và sản phẩm đa dạng, PGM GOLF luôn đạt vị trí số 1 về dụng cụ Golf bất chấp sự cạnh tranh của hàng chục thương hiệu trong nước cũng như quốc tế.

Với mục tiêu cung cấp những sản phẩm về golf chính hãng có giá thành và chất lượng tốt và làm hài lòng mọi khách hàng Việt Nam, GT Golf đã chính thức bắt tay với PGM GOLF để trở thành Đại lý ủy quyền phân phối chính thức. Chúng tôi cam kết tất cả sản phẩm không chỉ gậy mà còn rất nhiều phụ kiện tập golf đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất của PGM GOLF.

Hy vọng với bài viết trên sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc của các golfer trong việc chọn lựa gậy Golf. Chúc các golfer sẽ chọn lựa được cho mình những cây gậy golf phù hợp nhất và giữ mãi niềm đam mê với bộ môn Golf. Theo dõi ngay website: https://pgmgolf.vn/ để cập nhật nhiều hơn những thông tin golf bổ ích. 

Tham khảo thêm các mẫu gậy Golf lẻ chính hãng PGM Golf tại đây.

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn


096 584 5489
 
Chat hỗ trợ